ปลูกผมถาวรเทคนิค DHI กับ “หมอดนัย” ดีอย่างไร

การปลูกผม คือ ย้ายรากผมที่แข็งแรงมาทดแทนผมที่หลุดร่วงไปแล้วจากสาเหตุต่าง ๆ ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีศีรษะล้านเถิกจะมีปัญหามาจากพันธุกรรม ในผู้ชายเป็นสาเหตุหลักถึง 90% ส่วนในผู้หญิง พันธุกรรมเป็นสาเหตุหลักถึง 70% โดยหลักการทั่วไปคือ ย้ายรากผมบริเวณท้ายทอยมาปลูกทดแทนในส่วนที่ต้องการ และหัตถการนี้นับเป็นการ ‘ศัลยกรรม’ อย่างหนึ่ง

โดยในปัจจุบันมีการปลูกผอยู่ 2 วิธี คือ FUE (Follicular Unit Excision) และ FUT (Follicular Unit Transplantation)

FUE หรือ Follicular Unit Excision เทคนิคปลูกผมที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยการเจาะเพื่อย้ายรากผมจากบริเวณท้ายทอย ซึ่งได้รับอิทธิพลจากฮอร์โมน DHT น้อย นำมาคัดแยกกราฟต์ เลือกเฉพาะรากผมที่สมบูรณ์แข็งแรง และนำไปปลูกยังบริเวณที่ต้องการ ข้อดีของการปลูกผมด้วยวิธีนี้ คือไม่ต้องผ่าตัด และใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน

FUT หรือ Follicular Unit Transplantation เทคนิคการศัลยกรรมปลูกผม เป็นวิธีที่มีมาก่อน FUE โดยการกรีดเอาชิ้นเนื้อจากหนังศีรษะบริเวณด้านหลัง ความยาว 10-20 ซ.ม. กว้าง 1-2 ซ.ม. นำมาหั่นเพื่อคัดกรองแยกกราฟต์ แล้วจึงนำกลับไปปลูกยังบริเวณที่ต้องการ ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่เป็นที่นิยมแล้ว เพราะทำให้เกิดรอยแผลเป็นทางยาวที่ด้านหลังศีรษะ และต้องพักฟื้นเป็นเวลานานถึง 2 สัปดาห์

แต่ยังมีการปลูกผมอีกหนึ่งเทคนิคที่ถูกคินค้นเทคนิคที่ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาศีรษะล้านเถิกได้ดีที่สุดคือเทคนิค “การปลูมผมถาวรด้วยเทคนิค DHI” ซึ่งเป็นการปลูกผมถาวรด้วยเทคนิค FUE ประเภทหนึ่ง จัดได้ว่าเทคนิคเป็นที่ทันสมัยที่สุดและถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด “สำหรับผู้ที่มีปัญหาศีรษะล้านเถิก” จะให้ผลลัพธ์ออกมาอย่างถาวร เส้นผมที่ปลูกขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรงและดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งเทคนิคนี้ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น ดังนั้นการปลูกผมถาวรด้วย เทคนิค DHI กับ นายแพทย์ดนัย ธรรมภิบาล สิ่งที่โดดเด่นจากที่อื่นมีดังต่อไปนี้

1.ประสบการณ์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

“นายแพทย์ดนัย ธรรมภิบาล” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์มากกว่า 1,000 เคส จากการศึกษาและค้นคว้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ประณีต และคงอยู่ได้ยาวนาน หากมีข้อสงสัย สิ่งที่เป็นกังวลใจ รวมไปถึงวิธีการปลูกผม แนะนำให้มาปรึกษากับนายแพทย์ดนัย ธรรมภิบาล เพื่อประกอบการตัดสินใจ ด้วยฝีมืออันมากประสบการณ์ของทางทีมแพทย์ทำให้สามารถคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวได้

2. ความเข้าใจในธรรมชาติของเส้นผม

ถ้าทีมแพทย์ปราศจากความเข้าใจในธรรมชาติของเส้นผม จะส่งผลให้การออกแบบแนวผมไม่สามารถตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาศีรษะล้านเถิกได้ดีเท่าที่ควร การมีวิจิตรศิลป์ และประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ “นายแพทย์ดนัย ธรรมภิบาล” สามารถออกแบบแนวทรงผมด้วยความเข้าใจในความเป็นธรรมชาติของคนไข้ เพราะทรงผมทุกทรงได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับอายุ เพศ ระยะผมร่วง เชื้อชาติ ลักษณะใบหน้า รูปทรงของศีรษะ และทรงผมเหล่านี้จะทำให้คุณดูดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

3. อุปกรณ์ที่ปลูกผมทันสมัย

การปลูกผมถาวรด้วยเทคนิค DHI จะมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยมีชื่อเรียกว่า “DHI Implanter” ซึ่งเป็นเครื่องมือการปลูกผมแบบหนึ่งที่ช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางในการปักได้ เส้นผมที่ปลูกไม่หักงอหักงอหรือเปลี่ยนทิศทาง สามารถควบคุมความลึกได้ และหัวปักที่มีขนาดเล็กกว่า ทำให้ปลูกผมได้ละเอียดมีความหนาแน่นมากขึ้น ทำให้ผมที่ปลูกดูหนาแน่นและเป็นธรรมชาติมากกว่าการปลูกด้วยวิธีการปลูกแบบดั้งเดิม

4. ผลลัพธ์หลังการปลูก

การปลูกผมเป็นการรักษาที่ต้องใช้เวลาในช่วงระยะหนึ่ง ดังนั้นควรมีการเฝ้าดูและสังเกตความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ด้วยความเอาใจใส่ มีการบำรุงผมให้คนไข้อยู่เสมอรวมถึงรายงานผลการเปลี่ยนแปลงให้คนไข้ทราบด้วยเพื่อให้คนไข้ได้รู้สึกถึงความสำเร็จของการรักษา และที่สำคัญเราดูแลให้คำปรึกษาฟรี ตลอด 1 ปี ด้วยครับx

5 คุณค่าทางจิตใจ

สุดท้ายนี้การปลูกผมถือเป็นงานฝีมือที่ต้องใช้ความละเอียด ทักษะ และความชำนาญค่อนข้างสูง ดังนั้นสิ่งที่คุณจะได้รับจากการปลูกผมในครั้งนี้ จะช่วยแก้ไขปัญหาศีรษะล้านเถิกที่มีให้หมดไป เสริมสร้างความมั่นใจและส่งเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น นั่นหมายความว่าการปลูกผมนั้นมีความคุ้มค่ากับการลงทุน และนี่ถือเป็นความสุขที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับราคาหรือค่ารักษา แต่คือคุณค่าและมูลค่าทางจิตใจของแต่ละคน ดังนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหาศีรษะล้านเถิก ส่งผลทำให้คุณหมดความมั่นใจ รีบมาแก้ไขด้วยการปลูกผมถาวรเทคนิค DHI

Share the Post:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ครับ
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์

    ซึ่งเป็นคุกกี้ประเภทที่จดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเลือกหรือตั้งค่าบนเว็บไซต์เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ภาษา ฟ้อนต์และรูปแบบการนำเสนอ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้นตามการตั้งค่าที่เลือกไว้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

Save