ปลูกผมถาวร รักษาปัญหาศีรษะล้านเถิก

ปลูกผมถาวร แบบย้ายรากผม
เทคนิคเฉพาะจากประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยเทคนิค DHI

สำหรับคนที่มีปัญหาศีรษะล้านเถิก การที่จะทำให้บริเวณนั้นกลับมามีผมใหม่อีกครั้ง สามารถทำได้ด้วยการ ปลูกผมถาวร แบบย้ายรากผม ชื่อว่าวิธี “Follicular Unit Excision” หรือที่เรียกกันอย่างสั้น ๆ ว่า “FUE” ถูกคิดค้นตั้งแต่ทศวรรษที่ 1980 เป็นการนำรากผมทั้งกอจากบริเวณด้านหลังศีรษะ ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับอิทธิพลของฮอร์โมน DHT น้อยกว่าบริเวณอื่น (DHT คือสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน) มาปลูกใหม่ยังบริเวณที่ต้องการ ซึ่งวิธีการปลูกผมแบบนี้ สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย ขึ้นอยู่กับว่า ผู้นั้นมีเส้นผมบริเวณท้ายทอยเพียงพอหรือไม่

Direct Hair Implantation (DHI)
ทางเลือกใหม่ของการ ปลูกผมถาวร

เมื่อคุณพบว่าปัญหา “ศีรษะล้าน เถิก บาง“ นั้นกลายเป็นเรื่องใหญ่ เกินกว่าที่จะ “ปกปิด“ หรือแม้กระทั่งการใช้ผลิตภัณฑ์ปลูกผมใด ๆ ก็ไม่ช่วยให้เส้นผมของคุณกลับมาดกดำ ดูดีเป็นธรรมชาติเหมือนเดิมได้ การ ปลูกผมถาวร จึงถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ที่จะทำให้คุณได้ผมจริง ๆ ที่แข็งแรง และจะอยู่คุณไปถาวร ซึ่งหากถ้าคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการ ปลูกผมถาวร ก็จะพบข้อมูลมากมายเกี่ยวกับการปลูกผมด้วยเทคนิค FUE (Follicular Unit Excision) และ FUT (Follicular Unit Transplantation) แต่ถ้าค้นให้ลึก และไกลกว่านั้น คุณจะได้พบกับเทคนิคการ ปลูกผมถาวร ที่ชื่อว่า DHI (Direct Hair Implantation)

DHI Hair Transplant คืออะไร?

DHI (Direct Hair Implantation) เป็นการปลูกผมถาวรด้วยเทคนิค FUE ประเภทหนึ่ง ซึ่งก็คือ มีขั้นตอนการเจาะนำกราฟต์ที่บริเวณท้ายทอย (Donor Area) ออกมาเช่นเดียวกัน แต่ในขั้นตอนการปลูก หากเป็นเทคนิค FUE แบบดั้งเดิมนั้น แพทย์จะต้องใช้เข็มเจาะลงไปบนหนังศีรษะก่อนเพื่อให้เกิดรู แล้วจึงใช้ forceps คีบกราฟต์ผมมาปักลงไปในรอยเจาะนั้น แต่หากเป็นเทคนิค DHI สามารถปัก และปลูกผมทีละเส้นได้ภายในครั้งเดียว ด้วยเครื่องมือเฉพาะที่ชื่อว่า DHI Implanter

ขั้นตอนการปลูกผมถาวร ด้วยเทคนิค DHI Hair Transplant

1. แพทย์จะทำการตัดแต่ง หรือโกนผมบริเวณศีรษะด้านหลัง ที่เราเรียกว่า Donor Area ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่ได้รับอิทธิพลจากฮอร์โมน DHT เพื่อสะดวกในการเจาะนำกราฟต์ผมออกมา  หลังจากนั้นจึงฉีดยาชา คุณจะยังคงรู้สึกตัวตลอดเวลาในระหว่างการปลูกผม แต่ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด

2. หลังจากยาชาออกฤทธิ์ แพทย์จะใช้หัวเจาะแบบพิเศษ ที่มีขนาดเล็กมากเพียง 0.6 – 0.8 mm เจาะเพื่อนำรากผมออกมาอย่างระมัดระวัง โดยไม่ไปกระทบกระเทือนกราฟต์ผม และเซลล์รากผมโดยรอบให้ได้รับความเสียหาย

3. ทีมแพทย์จะต้องหั่นแยกกอรากผม (กราฟต์) ออกจากแถบเนื้อเยื่อ และไขมันอย่างระมัดระวัง ตัดแต่ง และคัดแยกกราฟต์ที่มีจำนวนเส้นผมในกอต่างกัน เพื่อนำไปใช้ปลูกในบริเวณที่แตกต่างกัน โดยแช่ไว้ในน้ำยาแช่กราฟต์ที่มีสูตรเฉพาะ ช่วยเพิ่มอัตราการอยู่รอด และเพิ่มอัตราการเจริญเติบโตได้ดี

4. เมื่อถึงขั้นตอนการปลูก กราฟต์ที่ตัดแต่งเรียบร้อยจะถูกนำไปใส่ในอุปกรณ์ DHI Implanter และแพทย์จะนำ Implanter นี้ไปปัก และปลูกยังบริเวณที่ต้องการได้เลย (โดยไม่ต้องทำการเจาะก่อน แล้วค่อยปักเข้าไปเหมือน FUE) ทำให้บริเวณผิวหนังไม่ต้องได้รับการกระทบกระเทือนหลายครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถบังคับทิศทาง องศาในการปักให้ได้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติมากกว่าเทคนิค FUE ดั้งเดิม

หลังจากที่ปลูกเสร็จแล้ว เราจะทำการปิดแผล และใส่หมวกคลุมให้กับคนไข้ ช่วยป้องกันไม่ให้กราฟต์กระทบกระเทือนในวันแรก และในวันถัดไปให้กลับเข้ามาอีกครั้งเพื่อทำการล้างแผลเป็นอันเสร็จสิ้น และเข้ามาตามนัดเป็นระยะเพื่อติดตามผลในช่วง 1 ปีแรก

หลักการรักษา ด้วยการปลูกผมถาวรแบบย้ายราก ที่ บีอีคิว คลินิก

การออกแบบแนวผม

การออกแบบ และวาดแนวผมใหม่ หากปราศจากความเข้าใจในธรรมชาติของอาการผมร่วง อาจส่งผลให้เกิดการฟื้นฟูสภาพผมที่ไม่ดีเท่าที่ควร การมีวิจิตรศิลป์ และประสบการณ์ที่ผ่านมา ทำให้ผม “นายแพทย์ ดนัย ธรรมภิบาล” สามารถออกแบบแนวทรงผมของคุณให้เป็นการฟื้นคืนสภาพผมอย่างแท้จริง

“นายแพทย์ ดนัย ธรรมภิบาล” เป็นผู้ริเริ่มค้นหาวิธีเพื่อทำความเข้าใจว่าแนวทรงผมสามารถแยกออกเป็น 2 หรือ 3 ทางเลือก และรู้ว่าจะต้องออกแบบอย่างไรให้ทรงผมของคุณดูดีในแบบของตัวคุณเอง การนำทั้งศาสตร์ และศิลป์มาใช้ในการออกแบบโดยคำนึงถึงหลักโหงวเฮ้ง และความเป็นธรรมชาติ การออกแบบให้เหมาะสมกับอายุ เพศ ระยะผมร่วง เชื้อชาติ ลักษณะใบหน้า รูปทรงของศีรษะ

ความปลอดภัย

การปลูกผมถาวรแบบปิดเป็นการเจาะกราฟต์ผมอย่างระมัดระวัง พร้อมทั้งป้องกันเส้นประสาท และเส้นเลือดที่หล่อเลี้ยง ในขณะที่มุ่งมั่นในการเจาะกราฟต์ผมให้ได้ปริมาณมากที่สุด เรายังต้องคำนึงถึงความสมดุล และหลักการฟื้นคืนสภาพของเส้นผมบริเวณที่ถูกย้ายรากออกไป ด้วยเทคนิค และคุณสมบัติพิเศษของเทคโนโลยีที่เรานำเข้ามาใช้ จะทำให้แผลหายเร็ว และสมบูรณ์ดังเดิมเหมือนไม่เคยผ่านการถูกเจาะมาก่อน

การเจาะกราฟต์ผมทีมของเราไม่เคยต้องจ้างบุคคลภายนอกเลย นั้นหมายความว่าคุณมีกลุ่มคนที่มีความรู้เฉพาะทาง มีความละเอียดรอบครอบ และใส่ใจในการปลูกผม โดยปราศจากความเจ็บปวดและผิดหวัง แต่ได้ทรงผมที่ทันสมัย และเป็นไปตามความต้องการของคุณสิ่งนี้ช่วยลดโอกาสเกิดผลลัพธ์ที่เลวร้ายในการปลูกผมให้น้อยที่สุด

ความใส่ใจทุกขั้นตอน

บริเวณที่ปลูกผม มุมมอง และทิศทางของทรงผมที่สมบูรณ์แบบรวมถึงการเจาะกราฟต์ผมที่เหมาะสม เป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้การปลูกผมใหม่ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ นั้นหมายความว่าทุก ๆ บริเวณที่ปลูกผมต้องทำด้วยความสมบูรณ์แบบจากใจ

การจัดแนวผม และการปักกราฟต์ที่ลึกเกินไปเป็นสาเหตุของการเกิดหลุมได้ หากจัดวางตื้นเกินไปสามารถทำให้เกิดก้อนกลม ๆ ลักษณะคล้ายหินหรือการเติบโตของผมแบบขดตัวหรือเส้นผมไม่เติบโตเลย ทีมงานที่มีประสบการณ์และเครื่องมือที่ทันสมัย จะช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเหตุการณ์เลวร้ายเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

ภาพรีวิว