เทรนด์ทรงผมผู้ชาย : ปลูกผม (ปลดล็อกตัวเอง) อิสระ สู่การจัดแต่งทรงผมได้ทุกสไตล์

“เซตผมยังไงก็ไม่สวย ไม่ถูกใจสักที ตัดทรงที่เป็นกระแสก็ไม่เข้ากับกรอบหน้าเลย ทำผมทรงเดิมมาหลายปี แนวผมไม่สวย หน้าผากเป็น M Shape เซตแล้ว…ยังต้องปาดผมมาปิด” คุณกำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่หรือเปล่า? ปัญหาที่เซตผมยังไงก็ไม่เป็นทรงที่ต้องการ สาเหตุจาก! ศีรษะล้าน – เถิก ผมบาง ผมร่วงหรือเปล่า? อย่าลืมสังเกตตัวเองกันด้วยนะครับ

ในปี 2024 ทรงผมฮิตติดเทรนด์มีหลายทรงด้วยกัน หมอจะยกตัวอย่าง 5 ทรงผมยอดฮิตที่คนไข้ของหมอนิยมเซตกันหลังจากปลูกผมไปแล้วครับ

1. ทรง Slicked Back วินเทจสไตล์ 2024 / Surf Cut เซิร์ฟคัท 2024 

เน้นไถผมด้านข้างออก แล้วเซตผมแบบปาดเรียบไปด้านหลัง หรือตั้งขึ้นเล็กน้อย จุดเด่นของทรงนี้ก็เพื่อเปิดโชว์กรอบหน้าผาก โดยผมด้านบนควรไว้ยาวประมาณ 4-6 นิ้ว เพื่อให้เสยผมได้ง่ายขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีใบหน้ารูปไข่ รูปสามเหลี่ยม และมีแนวไรผมเป็นแนวตรง

2. ทรง Undercut 

เป็นทรงยอดฮิตมาตลอดหลายปี เป็นลุคที่หล่อ เท่ พร้อมลุยทุกสถานการณ์ ความยาวผมบริเวณด้านบนพอประมาณให้สามารถเซตขึ้นได้ จะปล่อยลงมาดูมาดเซอร์ หรือว่าจะมัดก็ทำได้ง่ายๆ และ ไถเก็บทรงด้านข้างให้สั้นเนี้ยบ ทรงนี้เหมาะกับคนที่มีผมหนาผมเยอะเป็นอย่างมาก และเหมาะสำหรับผู้ที่มีแนวไรผมเป็นรูปหัวใจ เมื่อเซ็ตแล้วต้องโชว์แนวไรผม และหน้าผาก

3. ทรง Comma Hair

ทรงที่ต้องอาศัยการจัดเซตทรงผม จุดเด่นของทรงนี้คือผมหน้าม้าที่มีการปัดโค้งแล้วดูเหมือนกับเครื่องหมาย comma ( , ) เซตผมแบบง่ายๆ ไม่ยากเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติตามสไตล์ เหมาะกับคนที่มีผมหยักศกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และเหมาะสำหรับคนที่ใบหน้ายาว มีแนวไรผมที่เป็นทรงตรง หรือแนวผมทรงธรรมชาติ

4. ทรง French Crop

เป็นทรงที่เหมาะกับแดดประเทศไทยมาก ทรงนี้จะช่วยอำพรางหน้าผากได้ดี เน้นการตัดผมแบบไล่ระดับขึ้นไปเว้นผมหน้าม้าไว้เล็กน้อยเพื่อเปิดให้เห็นหน้าผากและกรอบใบหน้าได้อย่างชัดเจน เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มความเหลี่ยมคม หล่อ เข้ม ให้กับใบหน้า และเหมาะสำหรับคนที่มีรูปใบหน้าเหลี่ยม มีแนวไรผมทรงไหนก็รอด แต่จะหมาะมากกับคนที่มีแนวไรผมต่ำ หน้าผากแคบเข้ากับรูปหน้า จะช่วยให้ดูหน้าเด็กลงมาก

5. ทรง High Skin Fade

ทรงผมที่คล้ายกับรองทรงสูง แต่จะเพิ่มลูกเล่นด้วยการไถผมบริเวณด้านข้างออกจนเกือบติดกับหนังศีรษะ บริเวณด้านบนไว้ยาว เพื่อเซตผมให้ดูเรียบร้อย เป็นทรงที่ช่วยเพิ่มความมีมิติให้กับกรอบใบหน้าให้ดูคมขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีแนวไรผมตรง แนวผมธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่มีแนวไรผมตรง ใบหน้าทรงสามเหลี่ยม เพราะเป็นทรงที่ต้องเซตผมขึ้นปาดไปด้านหลัง

ทราบกันแล้วนะครับว่าทรงไหนฮิต ทรงไหนที่ชอบ สำหรับใครที่มีในใจหลายทรงแต่กังวลว่า ตัวเองมีปัญหาผม เลยไม่สามารถเซตทรงนั้น ๆ ได้ ลองสำรวจตัวเองว่าปัญหาเหล่านั้นตรงกับที่หมอได้พูดไปก่อนหน้านี้รึเปล่า?

สำหรับใครที่มีปัญหาศีรษะล้าน-เถิก ผมบาง ผมร่วง แล้วไม่มั่นใจว่าแนวผมจะเหมาะกับเราหรือเปล่า แนวผมแบบไหนที่จะเสริมโหงวเฮ้ง สามารถเข้ามาปรึกษาที่ BEQ Hair Center ได้เลย เรามีการออกแบบให้เหมาะสมเฉพาะบุคคล เพราะการเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า และแนว Hair Line ถือเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่เราให้ความสำคัญ และช่วยเสริมภาพลักษณ์โดยรวมให้ดีขึ้นได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจ มีเสน่ห์ และสไตล์ในแบบของตัวเอง แถมยังเป็นการสร้าง Frist impression ได้เป็นอย่างดีเลยสำหรับผู้ที่พบเห็น หรือสนทนาด้วย

Share the Post:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ครับ
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์

    ซึ่งเป็นคุกกี้ประเภทที่จดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเลือกหรือตั้งค่าบนเว็บไซต์เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ภาษา ฟ้อนต์และรูปแบบการนำเสนอ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้นตามการตั้งค่าที่เลือกไว้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

Save