“ปัญหาผมบาง” รักษาได้ โดยไม่ต้องปลูกผมแบบย้ายราก

ปัญหาที่ทาให้ผู้ชายทุกคนหนักใจเป็นกังวลจนทาให้หมดความมั่นใจ คงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องศีรษะล้านเถิกและผมบาง ยิ่งนานวันยิ่งบั่นทอนจิตใจแถมยังทาให้ภาพลักษณ์โดยรวมดูแย่ลงไปอีกด้วย ปัญหาที่ว่านี้ส่วนใหญ่มาจากพันธุ์กรรมที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น โดยผู้ชายที่ประสบปัญหาศีรษะล้านเถิก จะมีแนวผมที่ถอยร่นลึกลงไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นลักษณะ M – Shape ที่บริเวณหน้าผากอย่างเห็นได้ชัด แต่รู้หรือไม่ว่าผู้ชายเกือบ 70% นั้น มีปัญหาผมบางเว้าบริเวณกลางศีรษะ หรือที่เรียกกันว่า “หัวไข่ดาว” ซึ่งปัญหานี้เกิดจากฮอร์โมน DHT ที่ตัวการสาคัญที่ไปทาให้รากผมฝ่อตัว เกิดภาวะผมร่วง และบางลงเรื่อย ๆ ในที่สุด

คนส่วนใหญ่มักจะเกิดความเข้าใจในการรักษาปัญหาผมบาง โดยให้เทคนิคการปลูกผมแบบย้ายราก ซึ่งทาให้เกิดการสิ้นเปลืองทรัพยกรของเส้นผมที่มีอยู่น้อยจากเดิมอยู่แล้วต้องนามาปลูกผมดังนั้นผลลัพธ์ที่ออกมาทาให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ทาให้ผมดูหนาแน่น อีกทั้งยังไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาผมบางแม้แต่นิดเดียว ก่อให้ปัญหาผมบางที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

สาเหตุปัญหาผมบาง

สาเหตุของผมบางที่พบบ่อยที่สุดมักเป็นเรื่องของผมบางแบบพันธุกรรม ร่วมกับภาวะฮอร์โมนเพศชายมากกว่าปกติ ซึ่งเส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่ในแต่ละรอบนั้นมีขนาดเล็กลง จนกลายเป็นเส้นขน ทาให้ความหนาแน่นของเส้นผมลดลงจนผมบาง โดยส่วนใหญ่ปัญหาผมบางในผู้ชายมักจะแสดงอาการเมื่อพ้นระยะวัยรุ่นไปแล้ว แต่อาจจะเริ่มเป็นตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยผมจะบางลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุมากขึ้น จะเริ่มจากชายผมด้านหน้าบริเวณขมับเลื่อนขึ้นไปจากเดิมทั้ง 2 ด้าน ร่วมกับผมบริเวณกระหม่อมบางลง เมื่ออายุมากขึ้นบริเวณที่ผมบางลงไปเรื่อย ๆ แต่ยังมีปัญหาผมบางแบบพันธุกรรมที่แนวผมด้านหน้าจะเลื่อนขึ้นไปตลอดทั้งแนวทาให้มีหน้าผาก
กว้าง แต่จะมีน้อยรายที่จะมีผมเหลืออยู่ตรงกลางแนวชายผมด้านหน้า ซึ่งจะเห็นได้ว่ารูปแบบของผมบางแบบพันธุกรรมจะมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างจากผมบางหรือผมร่วงจากสาเหตุอื่น ดังนั้นการวินิจฉัยจึงไม่ยาก โดยเฉพาะหากมีประวัติคนในครอบครัวมีผมบางร่วมด้วยแล้ว อย่าปล่อยให้ปัญหาผมบาง เป็นปัญหาที่ยากเกินกว่าแก้ไข ควรรีบเข้ารักษาปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญ

“ปัญหาผมบาง” แก้ไขได้ด้วยการปลูกผมด้วยเซลล์รากผม ReCell Hair Micro Transplant

การปลูกผมด้วยเซลล์รากผม ReCell Hair Micro Transplant เป็นการนาเซลล์รากผมที่ถูกสกัดออกมา จากบริเวณด้านหลังศีรษะ ที่เปรียบเสมือน “Natural Finasteride” มาผ่านกระบวนการทางการแพทย์ เพื่อคัดแยกเอาเฉพาะเซลล์รากผมที่แข็งแรงสมบูรณ์แล้วนาไปฉีดกลับยังบริเวณที่มีปัญหาผมบาง เพื่อซ่อมแซมเซลล์รากผมที่ฝ่อตัวไปจากอิทธิพลของฮอร์โมน DHT ให้กลับสู่สภาพแข็งแรง และยังกระตุ้นให้เซลล์รากผมแตกตัว และเจริญเติบโตเป็นเส้นผมใหม่จานวนมากยิ่งขึ้น สามารถเห็นผลได้หลังทาไปแล้ว 3 สัปดาห์ และเห็นผลชัดขึ้นเรื่อย ๆ หลังทาไปแล้วเพียงแค่เดือนเดียว อีกทั้งแผลบริเวณที่เจาะนาเนื้อเยื่อออกมามีขนาดเล็กมาก จึงไม่ต้องทาการปิดแผล หรือพักฟื้นใด ๆ สามารถดาเนินชีวิตได้ตามปกต
ขั้นตอนการปลูกผมด้วยเซลล์รากผม ReCell Hair Micro Transplant

  1. เจาะเอาเนื้อเยื่อรากผมบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อที่ได้รับอิทธิพลของฮอร์โมน DHT น้อยกว่าบริเวณอื่น ขนาดเพียงเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 มิลลิเมตร จานวน 4 ชิ้น
  2. นาคัดกรองโดยผ่านกระบวนการทางการแพทย์ ด้วยการส่องกล้องจุลทัศน์เพื่อคัดเลือก และสกัดเอาเฉพาะ Live Cells ที่สมบูรณ์แข็งแรง
  3. นากลับไปฉีดบริเวณที่มีปัญหาผมบาง เพื่อไปกระตุ้นและซ่อมแซมเซลล์รากผมที่อ่อนแอให้ผลิตจานวนเส้นผมมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ผมกลับมาดูดกดาหนาอีกครั้ง กระบวนการทั้งหมดนี้ ใช้เวลาทั้งหมดไม่เกิน 2 ชั่วโม

Share the Post:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ครับ
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์

    ซึ่งเป็นคุกกี้ประเภทที่จดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเลือกหรือตั้งค่าบนเว็บไซต์เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ภาษา ฟ้อนต์และรูปแบบการนำเสนอ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้นตามการตั้งค่าที่เลือกไว้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

Save