ปลูกผม เทคนิค Advanced DHI

ในปัจจุบันการปลูกผมมีหลากหลายเทคนิค แต่จะดีแค่ไหนถ้าเป็นเทคนิคการปลูกผมที่ถูกออกแบบมาสำหรับคุณโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะที่ BEQ Clinic โดย นายแพทย์ ดนัย ธรรมภิบาล ได้เล็งเห็นถึงความแตกต่างของคนไข้ทุกคน เราจึงพัฒนาโปรแกรมการปลูกผมที่จะเหมาะกับคุณในทุกขั้นตอน

Advanced DHI คืออะไร

             Advanced DHI เป็นการปลูกผมที่ออกแบบมาสำหรับคนไข้เป็นรายคน เพื่อให้การรักษาได้รับผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นด้วยการปลูกผมเทคนิคนี้ แต่ละคนก็จะมีการเตรียมตัวที่ต่างกัน ใช้เครื่องมือในแต่ละส่วนต่างกัน ใช้น้ำยาเพิ่มประสิทธิภาพกราฟต์ที่ต่างกันตามความต้องการของเซลล์รากผม รวมถึงจะได้น้ำยาฟื้นฟูแผลที่เหมาะสมกับตัวคนไข้เองอีกด้วย

               ทั้งหมดนี้จะให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะขนาดแผลบริเวณที่เจาะ อัตราอยู่รอดของกราฟต์ ความแน่นและความสวยงามของบริเวณที่ปลูก รวมถึงระยะเวลาพักฟื้นที่จะน้อยลงไปกว่าเดิม เพราะหมอเชื่อว่ามันไม่มีวิธีที่ดีที่สุดสำหรับปลูกผมทุกคน แต่จะมีวิธีเหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละตัวบุคคลแน่อนครับ

ขั้นตอนการปลูกผมปัจจุบัน ระหว่าง DHI และ Advanced DHI

  1. ขั้นตอนแรกจะต้องมีการตรวจเพื่อเช็คว่าไม่มีโรคประจำตัวใดๆ และความพร้อมในการปลูกผมของแต่ละก็สามารถดูได้จากค่าเลือดอีกด้วย รวมไปถึงยังต้องมีการเช็คความแข็งแรงของกราฟต์ผม รวมถึงความพร้อมของบริเวณที่จะปลูกอีกด้วย

สำหรับ Advanced DHI เราจะต้องมีการตรวจเพื่อดูความต้องการของสารอาหารในร่างกาย เพราะแต่ละคนก็จะมีความต้องการเหล่านี้ต่างกันทั้งในด้านของปริมาณ และจะมีผลมากๆในขั้นตอนต่อๆไป

  • แพทย์จะทำการตัดแต่ง หรือโกนผมบริเวณศีรษะด้านหลัง ที่เราเรียกว่า Donor Area ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่ได้รับอิทธิพลจากฮอร์โมน DHT เพื่อสะดวกในการเจาะนำกราฟต์ผมออกมา และยังทำให้ได้ทิศทางของผมที่ต้องการ
  • สำหรับ Advanced DHI จะใช้หัวเจาะแขนกล  ที่ถูกออกแบบให้มีขนาดหัวเจาะพอดีกับกราฟผมของคนไข้ ซึ่งแต่ละคนมีขนาดกราฟต์ไม่เท่ากัน บางคนเล็ก บางคนใหญ่ และแต่ละกราฟต์ก็มีตั้งแต่ขนาด กราฟ 1 เส้น จนถึง กราฟ 5 เส้น โดยแพทย์จะเลือกใช้ตามขนาดกราฟต์จริงของผู้ที่เข้ารับการรักษา เพื่อไม่ให้แผลใหญ่ขึ้นโดยไม่จำเป็น
  • ทีมแพทย์จะต้องตกแต่งกราฟต์ โดนนำตัวกราฟต์ออกจากแถบเนื้อเยื่อ และไขมันอย่างระมัดระวัง จากนั้นแยกกราฟต์ที่มีจำนวนเส้นผมในกอต่างกัน(โดยปกติมีตั้งแต่ 1-4 กราฟต์) เพื่อนำไปใช้ปลูกในบริเวณที่แตกต่างกัน โดยแช่ไว้ในน้ำยาเพิ่มประสิทธิภาพกราฟต์ที่มีสูตรเฉพาะ ช่วยเพิ่มอัตราการอยู่รอด และเพิ่มอัตราการเจริญเติบโตได้ดี

สำหรับ Advanced DHI นอกจากที่มีตกแต่งกราฟต์แล้ว ยังจะมีการปรับปรุงสูตรน้ำยาเพิ่มประสิทธิภาพกราฟต์ให้เหมาะสมขึ้นไปในแต่ละบุคคล หลายๆ คนอาจยังไม่ทราบว่าเราสามารถเรียกน้ำยาเพิ่มประสิทธิภาพกราฟต์ ว่าอาหารเลี้ยงกราฟต์ได้อีกด้วย ปัจจุบันเราทราบว่ากราฟต์ผมของแต่ละคนมีความต้องการสารอาหารไม่เหมือนกัน ทั้งชนิดและปริมาณ ดังนั้นในขั้นตอนการตรวจเลือด (ขั้นตอนแรก) แพทย์จะทำการเช็คความต้องการสารอาหารของแต่ละคน และจัดเตรียมน้ำยาเพิ่มประสิทธิภาพกราฟต์ให้เหมาะสมกับความต้องการของกราฟต์ผมคนคนนั้น สารอาหารเหล่านี้ยังไปเสริมสร้างกราฟต์ผมให้มีความแข็งแรง และสมบูรณ์ มากขึ้นครับ

  • เมื่อถึงขั้นตอนการปลูก กราฟต์ที่ตัดแต่งเรียบร้อยจะถูกนำไปใส่ในอุปกรณ์ DHI Implanter และแพทย์จะนำ Implanter นี้ไปปักและปลูกยังบริเวณที่ได้ออกแบบไว้ (โดยไม่ต้องทำการเจาะก่อน แล้วค่อยปักเข้าไปเหมือน FUE) จึงทำให้บริเวณผิวหนังไม่ได้รับการกระทบกระเทือนหลายครั้ง

สำหรับ Advanced DHI เครื่องมือปลูกผมอัตโนมัติที่สามารถควบคุมและสามารถบังคับทิศทางองศา ตำแหน่งในการปักของแนวผมของแต่ละคนได้อย่างละเอียด รวดเร็วและแม่นยำ แผลที่เกิดจากการปักจะมีขนาดแผลเล็ก และใช้เวลาในการปักที่สั้นลง  4-6 ซม. ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้เข้ารับการรักษา และให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติกว่าเทคนิค DHI Hair Transplant แบบดั้งเดิม

  • สำหรับ Advanced DHI จะมีน้ำยา Recovery Solution ที่สามารถช่วยสมานแผลให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นผลลัพธ์ของแผลหลังปลูกจะหายไวขึ้น และลดโอกาสเกิดรอบแผลเป็น และแน่นอนส่วนผสมของ น้ำยาสมานแผลตัวนี้จะถูกออกแบบสำหรับคนไข้เป็นรายบุคคล โดยอิงจากผลเลือดข้างต้น ดังนั้นมั่นใจในผลลัพธ์ได้เลยครับ

จะเห็นได้ว่าเทคนิคนี้มีความมสาใจในแต่ละขั้นตอนเพื่อให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ได้อย่างที่กล่าวไปข้างต้น เพราะต้องใช้อุปกรณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งคลินิกของเราได้เลือดสรรอย่างดีที่สุดให้ตอบโจทย์ของคนไข้แต่ละคนได้มากที่สุด หลายท่านอาจจะกังวลเรื่องราคา แต่หมอบอกได้เลยครับว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิดแน่นอน เพราะเราอยากให้คนไข้ทุกคนไม่ผิดหวังกับการปลูกผม เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าการปลูกผมควรจะปลูกเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

Share the Post:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ครับ
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์

    ซึ่งเป็นคุกกี้ประเภทที่จดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเลือกหรือตั้งค่าบนเว็บไซต์เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ภาษา ฟ้อนต์และรูปแบบการนำเสนอ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้นตามการตั้งค่าที่เลือกไว้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

Save