งานแก้การปลูกผม และปัญหาที่เกิดขึ้น

สำหรับผู้ที่ขาดความมั่นใจเนื่องจากปัญหาเส้นผม จนถึงขั้นตัดสินใจปลูกผมไปแล้ว แต่เมื่อผลลัพธ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดหวัง ทำให้ปัญหาเรื่องความไม่มั่นใจไม่ได้รับการแก้ไข เป็นที่มาของงานแก้การปลูกผมส่วนใหญ่ครับ แต่เป็นเรื่องที่หลายคนไม่รู้ว่าการปลูกผมครั้งที่ 2 นั้นไม่ได้เป็นงานที่ง่ายเลยครับ ก่อนอื่นเรามาเริ่มกับหลักการการปลูกผมถาวรกันก่อนครับ

การปลูกผมถาวรแบบย้ายราก

การปลูกผมถาวรแบบย้ายรากเปรียบได้กับหัตถการที่จะทำให้เราสามารถจัดสรรทรัพยากรเส้นผมของเราใหม่ โดยการย้ายเส้นผมที่อยู่บริเวณด้านหลังศีรษะ(เป็นเส้นผมที่มีความแข็งแรงที่สุด) ย้ายไปยังบริเวณที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่ล้าน-เถิก ด้านบนที่บาง หรือแม้กระทั่งคิ้ว เครา หนวด หรือจอนก็ได้ครับ

แต่ข้อจำกัดก็คือ การปลูกผมถาวรย้ายรากไม่ได้มีการเพิ่มจำนวนของเส้นผมบนหนังศีรษะ และที่สำคัญที่สุดก็คือเส้นผมหรือกราฟต์ผมที่ย้ายมาต้องเป็นของ “เราเอง” ดังนั้นจำนวนเส้นผมที่ย้ายได้มีอยู่อย่างจำกัดครับ

การปลูกผมถาวรแบบย้ายรากมีหลายเทคนิคครับไม่ว่าจะเป็น  FUT FUE หรือ DHI ก็ตาม ทุก ๆ เทคนิคจำเป็นต้องพึ่งพาความเชี่ยวชาญของแพทย์และทีมแพทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากการปลูกผมเป็นหัตถการที่ต้องการความละเอียดสูง และเพราะเหตุนี้เองการปลูกผมไม่สำเร็จ หรือได้ผลลัพธ์ไม่ตรงกับที่ตกลงกันแต่แรกจึงเกิดขึ้น และเป็นที่มาของการแก้การปลูกผมครับ

ปัญหาของการแก้งานปลูกผม

จำนวนทรัพยากรด้านหลังที่เหลือน้อยลง – แน่นอนครับว่าเมื่อเราได้ปลูกผมครั้งแรกไปแล้ว ผมด้านหลังก็ต้องหายไปเป็นหลักพันกราฟต์อยู่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผมด้วยเทคนิคใด ๆ ก็ตาม ดังนั้นหากต้องการปลูกครั้งที่ 2 ต้องเลือกเทคนิคและสถานที่ปลูกอย่างพิถีพิถัน เพราะเราไม่สามารถเสียกราฟต์ผมไปเปล่า ๆ ได้อีกต่อไป และจะดีที่สุดหากเราเลือกเทคนิคที่ใช้หัวเจาะเล็กที่สุดที่จะเป็นไปได้ เพื่อลดความบอบช้ำของหนังศีรษะเราให้มากที่สุด ทำให้แผลเป็นเล็กที่สุด เพราะว่าผมด้านหลังเราก็เริ่มบางลงแล้ว หากเรามีแผลเป็นขนาดใหญ่ ผมด้านหลังเราก็ยิ่งไม่สวยและไม่เป็นธรรมชาติครับ

พังผืดอันเกิดจากการสมานตัวของแผล – แน่นอนครับว่าการปลูกผมต้องทำให้เกิดบาดแผลบนหนังศีรษะจำนวนมากเป็นหลักพันแผลแน่นอนครับ และเมื่อผิวหนังของเราสมานตัว แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือพังผืดและแผลเป็นครับ และบริเวณนี้เองที่ยากต่อการปลูกผมครับ เพราะว่าพวกพังผืดเหล่านี้มีเส้นเลือดฝอยน้อยกว่าผิดปกติ รวมทั้งยังมีความเหนียวมากกว่าผิวหนังปกติ ดังนั้นหากต้องการปลูกให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดี ควรปลูกด้วยเทคนิค DHI หรือ Advanced DHI ครับ

แน่นอนครับว่าคนที่ตัดสินใจปลูกผมครั้งที่ 2 ก็เพราะว่าไม่พึงพอใจในผลลัพธ์ของเทคนิคเดิม ๆ ดังนั้นหากคุณตัดสินใจต้องการปลูกผมครั้งที่ 2 ก็ควรเลือกเทคนิคทันสมัย เพื่อให้ผลลัพธ์แตกต่างครับ และการปลูกผมที่คลินิกเราแนะนำเสมอมาก็คือการปลูกผมด้วย Implanter ครับ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผมด้วยเทคนิค DHI Advanced DHI หรือ Long Hair DHI ครับ เพราะว่า Implanter เป็นเครื่องมือปลูกผม ที่สามารถควบคุมและสามารถบังคับทิศทาง องศา และตำแหน่งในการปักของแนวผมของแต่ละคนได้อย่างละเอียด รวดเร็ว และแม่นยำ แผลที่เกิดจากการปักจะมีขนาดแผลเล็ก และใช้เวลาในการปักที่สั้นลง ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้เข้ารับการรักษา รวมทั้งผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติมาก ๆ อีกด้วย

Share the Post:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้ครับ
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการทำงานของเว็บไซต์

    ซึ่งเป็นคุกกี้ประเภทที่จดจำสิ่งที่ผู้ใช้บริการเลือกหรือตั้งค่าบนเว็บไซต์เช่น ชื่อบัญชีผู้ใช้ภาษา ฟ้อนต์และรูปแบบการนำเสนอ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ตรงความต้องการเฉพาะบุคคลให้แก่ผู้ใช้บริการได้มากขึ้นตามการตั้งค่าที่เลือกไว้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

Save